Cực hiệu quả Tuy nhiên nhiều người không hề hay biết


Trong cuộc sống này, những thói quen tốt luôn đem đến nhiều lợi ích, đặc biệt là với sức khỏe. Thế Tuy nhiên đôi khi, một số thói quen mà nhiều người nhận định là xấu lại có công dụng hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn và đẩy lùi tốc độ lão hóa. Sau đây là những thói quen như thế:

    1. Uống một tách cà phê mỗi ngày

Nghiện caffeine nghe có vẻ là một điều tồi tệ. Nhưng trong thực tế, uống một số tách cà phê vẫn có những lợi ích nhất định cho cơ thể. 

4 tật xấu có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn thêm 10 năm: Cực hiệu quả nhưng nhiều người không hề hay biết - Ảnh 1.

Cà phê làm giảm viêm và tăng cường hệ thống miễn dịch, ngay cả khi đã được khử caffeine. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng caffeine trực tiếp kích thích tủy sống và vỏ não, Vậy nên khiến bạn cảm giác tỉnh táo hơn. Đặc biệt, thức uống này còn có thể hỗ trợ con người chống lại các bệnh gan và ung thư, từ đó có thể hỗ trợ kéo dài tuổi thọ.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 5.2017 cho thấy những người uống một tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn 20% và uống 2 tách mỗi ngày hỗ trợ giảm 35%. 

2. Thích nói chuyện với chính mình hoặc cằn nhằn

các bạn đều nghĩ rằng những người “tự nói chuyện với chính mình” có chút không bình thường. Nhưng, nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng “nói chuyện với chính mình” cũng có thể giải tỏa cảm xúc và giảm căng thẳng. nếu bạn cảm giác lo lắng, kiệt sức hoặc hụt hẫng, bạn cũng có thể lẩm bẩm những suy nghĩ trong lòng. vấn đề này có thể hỗ trợ bạn bình tĩnh lại, giải tỏa nỗi lo lắng. 

Bởi vậy, nếu không vui, hãy tìm một người bạn để trò chuyện, than thở. Đây cũng là cách tốt để bạn giải tỏa cảm xúc.

    3. Không ra khỏi giường ngay sau khi thức dậy

     

    4 tật xấu có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn thêm 10 năm: Cực hiệu quả nhưng nhiều người không hề hay biết - Ảnh 2.


    Không ít người khi vừa thức giấc đã ngay tức khắc bật dậy. Nhưng, “nằm nướng” một xíu vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể lại có ích cho sức khỏe của chúng ta.

Bởi vì, lúc chúng ta ngủ nghỉ thì hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều bước vào trạng thái nghỉ ngơi. sau khi thức giấc, cơ thể cần trải qua một quá trình để đi từ trạng thái ức chế sang hưng phấn. Nếu buổi sáng thức dậy mà bật khỏi giường ngay thì khá có thể cơ thể sẽ không kịp thích nghi, máu lưu thông chậm dẫn đến máu không cung cấp kịp cho não làm xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt và nâng cao khả năng bị đột quỵ. 

Bởi vậy, chúng ta nên nằm trên giường một lúc vào buổi sáng khi vừa thức dậy.

4. Thích rung chân

Rung chân là một thói quen xấu, thậm chí sẽ bị các bạn “dị nghị” nếu bạn thực hiện thói quen này ở nơi công cộng. Nhưng các học giả đến từ Anh, Mỹ, Nhật và các quốc gia khác đã phát hiện ra rằng đối với những người ngồi hoặc đứng lâu, rung chân là một “hành động nhỏ” khá hữu ích để giảm bớt chấn thương.

Dữ liệu nghiên cứu liên quan cho thấy, chỉ cần rung chân đúng tư thế trong 3 phút tương đương với 20 phút đi bộ và nhịp tim là 130.

Tư thế ngồi rung chân đúng (3 ~ 5 phút)

– Lưng thẳng, ngồi vuông góc 90 °;

– Hướng ngón chân xuống đất, Không chỉ vậy nhấc hai gót chân lên để “rung”;

– Khi lắc, nắm chặt cả hai tay và đung đưa theo hai bên đùi.

Mặc dù rung chân khá tốt cho sức khỏe Tuy nhiên các bạn nên lưu ý hạn chế thực hiện hành động này ở nơi công cộng.

3 nên cần ghi nhớ để sống khỏe, sống thọ hơn

1. Duy trì thói quen ăn uống khoa học

Tuổi thọ con người cũng bị rút ngắn vì những thói quen ăn uống không tốt. 

Hãy xây dựng thói quen ăn uống điều độ, ăn đủ 3 bữa trong ngày, chế độ dinh dưỡng cân đối; ít ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, đường, muối; ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, việc ăn chậm nhai kỹ cũng sẽ hỗ trợ bạn tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, có ích cho sức khỏe.

4 tật xấu có thể giúp kéo dài tuổi thọ của bạn thêm 10 năm: Cực hiệu quả nhưng nhiều người không hề hay biết - Ảnh 3.

2. Làm việc và nghỉ ngơi đều đặn

Ban ngày, các bạn thường bận rộn với công việc, Vậy nên, ban đêm là thời điểm then chốt để cơ thể nghỉ ngơi, tự điều chỉnh và sửa chữa. Hình thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, đi ngủ sớm và dậy sớm có công dụng thúc đẩy cơ thể hồi phục hoàn toàn, duy trì sức khỏe của các cơ quan nội tạng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, tránh được bệnh tật. những điều giản đơn này sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của con người.

3. Tập thể dục

Tập thể dục đem đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe, Vậy nên, việc tập thể dục đều dặn là thực sự thiết yếu. Luyện tập mỗi ngày có công dụng nâng cao thể lực, cải thiện công dụng tim, phổi mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đào thải chất độc kịp thời. Từ đó cải thiện sức đề kháng, làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể, hỗ trợ chúng ta trẻ khỏe hơn mỗi ngày.

(Theo Aboluowang, 163)

https://cafef.vn/4-tat-xau-co-the-giup-keo-dai-tuoi-tho-cua-ban-them-10-nam-cuc-hieu-qua-nhung-nhieu-nguoi-khong-he-hay-biet-20220726160337588.chn


— Nguồn lấy từ: Cafef —

Tổng Quan Thị Trường

Tin Mới