Có lẽ bạn sẽ nhận ra chính mình trong đó!


Có siêu nhiều người có thói quen đến các phòng tập để tập luyện hoặc ăn các chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên tôi lại không nằm bên trong đó. Tôi siêu thích ngủ, coi ngủ nướng như một một phần thưởng và tất nhiên là tôi không bao giờ tập luyện vào buổi sáng.

Thế Tuy nhiên tôi không muốn bản thân mình mãi như vậy. Hầu hết mọi người đều biết rằng thể dục là việc siêu cần thiết với một cơ thể khỏe mạnh và tôi cũng biết rằng lối sống hiện giờ của mình là không lý tưởng.

Tôi xem được một bài báo trên Tạp chí Sức khỏe & Thể hình của Đại học Thể thao Mỹ viết về một bài tập chỉ trong 7 phút của người Hồi Giáo. Bài tập này là một bài tập ngắn Tuy nhiên với cường độ cao (HIIT) và chỉ có 12 động tác Tuy nhiên vẫn đem đến hiệu quả như một bài tập dài. Thế Thế cho nên tôi quyết định thử sức xem liệu bản thân có thể tập luyện 7 phút mỗi ngày trong 30 ngày liên tục không.

Hồi đó, tôi chỉ tập thể dục ở phòng múa ba lê và không có ý định thay đổi cách luyện tập. Tuy nhiên sau một chuyến đi với bạn bè, họ đã rủ tôi tập luyện 5 phút mỗi ngày cùng với họ và tôi đã bị nó hấp dẫn, tôi chợt nhận ra rằng tôi có thể tập thể dục dưới 10 phút.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kì đã khuyến nghị nên có ít nhất 150 phút tập thể dục vừa phải, hoặc 75 phút tập thể dục cường độ cao mỗi tuần để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên đối với tôi việc dành ra 1 giờ đồng hồ ở phòng tập là việc siêu đáng sợ. tất nhiên 7 phút mỗi ngày hay 49 phút mỗi tuần là không đạt yêu cầu, Tuy nhiên với một người mới bắt đầu như tôi thì chuyện bắt đầu từ một bài tập nhỏ sẽ không khó khăn tiếp nhận và quản lý hơn.

Đây là các gì tôi học được trong suốt 30 ngày luyện tập của mình

Đôi khi bạn cảm giác tập luyện thật ngớ ngẩn và bạn không muốn làm điều đó

Quyết tâm tập thể dục liên tục trong 30 ngày, tôi học được một điều cực quan trọng: Có lẽ bạn sẽ nhận ra chính mình trong đó! - Ảnh 1.

Trong vài ngày đầu thử nghiệm, tôi đã dành nhiều thời gian suy nghĩ về việc tập thể dục hơn là thực sự tập luyện. Thay vì chọn ngẫu nhiên một số bài tập và tập luyện, tôi sẽ lướt qua để tìm một bài tập mà tôi cảm giác không ngớ ngẩn khi thực hiện như quyền anh hoặc đi bộ.

Với các bài tập tôi cho là ngớ ngẩn, tôi sẽ chỉ thực hiện một nửa động tác hoặc thậm chí là bỏ qua nó. Đây là điều không nên khi tôi chỉ tập luyện 7 phút một ngày. Cuối cùng tôi đã phải đối mặt với thực tế là các bài tập ngớ ngẩn ấy đem đến hiệu quả lớn và tôi phải thực hiện nó.

Sự đa dạng là chìa khóa

Lúc đầu trong bài báo có 10 bài tập, Tuy nhiên tôi thấy như thế là quá nhiều và chỉ chọn ra 5 bài rồi thực hiện lặp đi lặp lại cho đủ 7 phút. Tuy nhiên sau một tuần lặp lại bài tập tôi bắt đầu thấy nản và nhận ra rằng phải có lý do để bài báo cung cấp 10 bài tập.

tiếp theo nữa tôi chuyển sang thực hiện trọn bộ 10 bài tập, chỉ với 30 giây cho một động tác, tôi sẽ hoàn thành bài tập trước khi tôi cảm giác lúng túng và chuyển sang một động tác mới. Điều này khiến tôi không bị nản chí khi tập luyện.

Tôi không thích luyện tập với người khác – và điều đó hoàn toàn bình thường

Quyết tâm tập thể dục liên tục trong 30 ngày, tôi học được một điều cực quan trọng: Có lẽ bạn sẽ nhận ra chính mình trong đó! - Ảnh 2.

Tập luyện với bạn bè sẽ giúp bạn cảm giác có thích thú khi tập luyện và bạn tập của bạn cũng có thể chỉ ra các lỗi sai trong động tác của bạn. Nhiều người lựa chọn điều này để tập luyện hiệu quả hơn. Thế Tuy nhiên tôi lại không thích điều này, tôi đã cùng tập luyện với bạn rồi nhận thấy rằng tôi tập hiệu quả hơn khi không có bạn ở cạnh.

Lý do là khi có người tôi quan tâm ở bên cạnh tôi sẽ cảm giác tự ti và lúng túng, Tuy nhiên nỗi bất an sẽ làm cản trở hiệu suất luyện tập của tôi. Nếu xung quanh tôi đều là người lạ, tôi sẽ chẳng quan tâm xem họ nghĩ gì về mình.

Bạn hoàn toàn có thể nghỉ ngơi

Thú thật, chỉ với 7 phút trong ngày đầu tiên đã khiến toàn thân tôi ê ẩm trong 3 ngày. Luyện tập nhiều động tác khác nhau sẽ khiến cơ thể chúng ta bị đau nhức. Theo khuyến cáo, ta hoàn toàn có thể nghỉ ngơi trong 1-2 ngày đầu, Tuy nhiên tôi đã không thực hiện theo và vẫn cố gắng luyện tập 2 ngày tiếp theo nữa, tôi vẫn tự hỏi rằng nếu tôi không nghỉ ngơi thì liệu cơ thể tôi có hồi phục nhanh hơn và việc tập luyện có hiệu quả hơn không.

Tôi đã dừng việc tập luyện mỗi ngày và giờ tôi biết chắc rằng có các ngày tôi nên bỏ qua nó. Ví dụ các ngày tôi uống quá nhiều rượu, cố gắng tập luyện sẽ chỉ khiến tôi càng thêm đau đầu và tôi được nhắc nhở rằng việc tập luyện khi cơ thể không ổn định là không an toàn. Thế Thế cho nên, hãy nghỉ ngơi một số buổi nếu cơ thể bạn không khỏe.

7 phút không đủ Tuy nhiên chắc chắn nó sẽ giúp ích

Quyết tâm tập thể dục liên tục trong 30 ngày, tôi học được một điều cực quan trọng: Có lẽ bạn sẽ nhận ra chính mình trong đó! - Ảnh 3.

Mặc dù 49 phút tập luyện cho một tuần là không đạt yêu cầu Tuy nhiên tôi vẫn thu lại được các kết quả đáng kinh ngạc. Tôi không còn thấy đau đầu vào mỗi buổi sáng thức dậy như trước, cơ thể tôi luôn tràn ngập năng lượng, tôi có thể đi bộ một chặng đường trường với một quả dưa hấu nặng trên tay mà không đổ mồ hôi và tôi không còn cảm giác chẳng không khó khăn khi thực hiện các động tác luyện tập như trước. Đó là sự tiến bộ.

Trải nghiệm này cũng giúp tôi biết được rằng tôi có thể luyện tập ở nhà mà không cần tốn tiền cho các lớp học hay phải đến các phòng tập. Tôi có thể nghỉ ngơi nếu tôi muốn mà không cần lo lắng về số tiền mà tôi đóng cho các lớp học hay phòng tập sẽ bị lãng phí. Tôi biết việc luyện tập 7 phút mỗi ngày chỉ là điểm khởi đầu Tuy nhiên tôi vẫn có thể cảm nhận rõ được sự thay đổi của sức khỏe khi bản thân thực sự tập luyện.

*Theo Jessica Chou – cây bút về lối sống, sức khỏe, tâm lý học.


— Bài Viết theo Cafef —

Tin Mới

Quan tâm

Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán VPS eKYC Online nhanh chóng và đơn giản

Thị trường chứng khoán Việt Nam với tiềm năng lớn sẽ là một kênh tài chính thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời...

Tuyển CTV, chuyên viên tư vấn đầu tư chứng khoán làm việc online

Mô tả công việc: - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng - Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình giao dịch - Tư vấn,...