10 đồ uống cải thiện sức khỏe đôi mắt của sĩ tử khi mùa thi sắp đến


Muốn có đôi mắt sáng khỏe mùa thi, cần có một chế độ ăn uống khoa học , cân bằng tổng thể giàu sắc tố. Đặc biệt, những món rau lá xanh, cam và ớt vàng được khuyến khích vì chúng chứa carotenoid và chất chống ôxy hóa. Dưới đây là một số loại đồ uống đơn giản, dễ chế biến lại bổ mắt nên tăng cường bổ sung cho trẻ.

1. Nước ép cà rốt hỗ trợ cho đôi mắt sáng khỏe mùa thi

Thành phần dinh dưỡng của loại cà rốt chứa nhiều vitamin C và beta caroten, tiền chất vitamin A, khi được hấp thu trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A vô cùng tốt cho võng mạc mắt và cải thiện thị lực , tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, làm giảm thực trạng mờ mắt, mỏi mắt. Lutein và zeaxanthin có trong cà rốt cũng có công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe của mắt.

Tuy nhiên, chỉ nên ăn cà rốt theo đúng liều lượng cần thiết. Nếu ăn quá nhiều có thể gây thực trạng vàng da và ngộ độc gan. Theo khuyến cáo, chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt 2-3 lần/tuần với trọng lượng 100g/lần ở người lớn và chỉ 30-50g/lần ở trẻ em.

10 đồ uống cải thiện sức khỏe đôi mắt của sĩ tử khi mùa thi sắp đến - Ảnh 1.

Nước ép cà rốt, thực phẩm vàng cho đôi mắt trong mùa thi.

2. Sinh tố việt quất

Việt quất là loại quả tốt cho sức khỏe đôi mắt nhờ các thành phần hoạt chất cần thiết, hỗ trợ cải thiện thị lực . Quả việt quất có nguồn chất xơ, anthocyanins, vitamin C, vitamin A… phong phú.

Vitamin A trong việt quất được chứng minh là có công dụng chống khô mắt và cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt. Đặc biệt, hoạt chất anthocyanins có khả năng làm bền thành mạch trong mắt, Đồng thời tăng cường lưu thông máu, ôxy đến mắt, hỗ trợ cho mắt không bị mỏi hay gặp phải thực trạng đau nhức, khó chịu.

Đồng thời, thành phần carotenoid trong quả việt quất hoạt động như các chất chống ôxy hóa mạnh, bảo vệ võng mạc mắt trước sự tấn công của gốc tự do, từ đó cải thiện thị lực hiệu quả.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và lão hóa nước Mỹ cho thấy, người làm công việc văn phòng độ tuổi từ 20-40 sau 8 tuần bổ sung việt quất đã cải thiện hiệu quả hiện tượng đau mỏi mắt nhiều hơn so với đối tượng dùng giả dược.

Cách chế biến sinh tố việt quất vô cùng đơn giản, chỉ cần cho một ít quả việt quất, thêm sữa và một chút đá xay thành sinh tố hoặc ăn sống đều vô cùng dễ ăn và tốt cho sức khỏe.

3. Sinh tố rau lá xanh

Rau xanh có thể là thực phẩm được nhiều người ưa thích nhất, Tuy nhiên những món rau xanh là nguồn cung cấp dồi dào chất lượng chống ôxy hóa và vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe thị giác .

Theo Hiệp hội Nhãn khoa nước Mỹ, những món rau lá xanh hỗ trợ lọc các bước sóng ánh sáng xanh có năng lực cao có hại. hỗ trợ bảo vệ và duy trì các tế vót khỏe mạnh trong mắt.

Một ly sinh tố những món rau lá xanh như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh, rau diếp… chứa một lượng lớn các chất chống ôxy hóa như lutein và vitamin A, C và K. Khi được chế biến thành sinh tố (có thể gia giảm thêm một số loại quả khác nhau) hương vị của những món rau sẽ nhẹ nhàng hơn.

10 đồ uống cải thiện sức khỏe đôi mắt của sĩ tử khi mùa thi sắp đến - Ảnh 2.

4. Nước cam

Theo Hiệp hội Nội khoa nước Mỹ, vitamin C có liên quan đến nhiều nghiên cứu khác nhau. Định lượng loại vitamin này làm giảm nguy cơ mắc bệnh thủy tinh thể và bổ sung ít nhất 300mg vitamin C/ngày có thể hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể . nếu các bạn muốn uống vitamin bổ mắt mỗi ngày, hãy cam kết rằng nó có vitamin C trong đó.

Cam là một trong các nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ cho đôi mắt sáng khỏe và ổn định. Nước cam cũng chứa folate, một loại vitamin B cần thiết cho sự phát triển giác quan. dùng nước cam mỗi ngày có thể là thức uống tăng cường sức khỏe cho đôi mắt trẻ khi phải tiếp xúc với các dụng cụ điện tử trong thời gian dài.

5. Nước ép nha đam

Nước ép nha đam (lô hội) có thể chưa phải là món ăn quen thuộc của nhiều người Tuy nhiên trên thực tế, việc uống nước lô hội thường xuyên và đúng cách sẽ có ích cho sức khỏe của mắt vô cùng nhiều. Với nguồn vitamin A, B, C và E phong phú đôi mắt của bạn được hưởng lợi từ nước ép lô hội. Các khoáng chất có trong lô hội như selen, magiê cũng sẽ hỗ trợ ích cho thị lực của trẻ.

10 đồ uống cải thiện sức khỏe đôi mắt của sĩ tử khi mùa thi sắp đến - Ảnh 3.

Nước ép nha đam giàu những món vitamin tốt cho mắt.

6. Trà xanh

Trà xanh có nhiều chất chống ôxy hóa và vitamin, Vì thế hỗ trợ bảo vệ khỏi bệnh tăng nhãn áp . Các chất chống oxy hóa như catechin sẽ tiếp cận các mô hình trong mắt và võng mạc của trẻ, Vì thế hỗ trợ phục hồi thị lực và võng mạc. Chất chống ôxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mắt.

7. Sinh tố chuối, đu đủ

Chuối là một thực phẩm quen thuộc chứa lượng vitamin A dồi dào. Chuối cũng có alpha và beta caroten, cả hai đều có thể chuyển hóa thành vitamin A.

Đu đủ cũng là loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đôi mắt, tăng cường thị lực.

Chỉ cần một quả chuối chín, một miếng đu đủ và một chút sữa tươi cho vào máy xay sinh tố và xay đều lên. Bạn đã được một thức uống bổ dưỡng giàu vitamin, tốt cho đôi mắt.

8. Sữa bí đỏ bổ mắt

Uống sữa, nước ép bí đỏ là cách hiệu quả để tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

những món hoa quả màu cam cũng khá có ích cho mắt. Khi cơ thể tiêu thụ hàm lượng beta carotene trong bí ngô sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Đây là chất cần thiết cho sức khỏe của mắt, hỗ trợ võng mạc hấp thụ và xử lý ánh sáng tốt hơn.

Một ly sữa bí ngô chứa hơn 200% lượng vitamin A vô cùng tốt cho sức khỏe mỗi ngày và tốt cho thị lực. Đồng thời, bí đỏ cũng chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống ôxy hóa hỗ trợ ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

9. Nước ép cà chua

10 đồ uống cải thiện sức khỏe đôi mắt của sĩ tử khi mùa thi sắp đến - Ảnh 4.

Nước ép cà chua có sức mạnh bảo vệ đôi mắt.

Nước ép cà chua chứa tất cả các yếu tố dinh dưỡng chất lượng cần cho đôi mắt, từ vitamin C, vitamin A, kali và các tiền tố khác. Nước ép cà chua chứa nhiều lycopene và các dưỡng chất thực vật như beta carotin, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Các dưỡng chất này có sức mạnh bảo vệ đôi mắt khỏi các vấn đề như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

10. Nước dừa

Nước dừa tự nhiên là một loại nước uống có công dụng giải khát và bổ dưỡng. Nước dừa chứa đường, chất béo, acid amin, acid hữu cơ và các enzyme, các vitamin B, vitamin C… tốt cho sức khỏe.

Nước dừa cũng làm giảm bệnh tăng nhãn áp. Người bình thường cũng chỉ nên uống 1-2 cốc nước dừa/ngày. Người có bệnh đái tháo đường cần dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Chuyên gia nhãn khoa khuyến cáo: Để làm chậm sự phát triển của cận thị và tránh các vấn đề về mắt, các bậc phụ huynh định kỳ từ 3 đến 6 tháng cho trẻ đi khám mắt 1 lần tại các cơ sở y tế và dành ít nhất một giờ mỗi ngày cho trẻ hoạt động thể chất ngoài trời.

https://cafebiz.vn/10-do-uong-cai-thien-suc-khoe-doi-mat-cua-si-tu-khi-mua-thi-sap-toi-20220406170340394.chn


— Bài Viết theo Cafef —

Tổng Quan Thị Trường

Tin Mới